Thí sinh có thêm hai đợt thi đại học

Đăng lúc: Thứ bảy - 28/12/2013 20:32 - Người đăng bài viết: tuanhoan
Sáng 28/12, Bộ GD-ĐT công bố lịch tuyển sinh năm 2014 đối với các trường thi tuyển theo phương thức 3 chung. Ngoài ra sẽ có thêm hai đợt thi vào các ĐH, CĐ tuyển sinh riêng.
Lịch thi cụ thể của các trường ĐH, CĐ thi tuyển theo phương thức 3 chung được Bộ GD-ĐT ấn định như sau:

Đợt I kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 5/7/2014, thi đại học khối A, A1 và V. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11/7/2014.

Đợt II: Ngày 9 - 10/7/2014, thi đại học khối B, C, D và các khối năng khiếu. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hoá (Khối H, N thi môn Ngữ văn theo đề thi khối C; Khối M thi môn Ngữ văn, Toán theo đề thi khối D; Khối T thi môn Sinh, Toán theo đề thi khối B; Khối R thi môn Ngữ văn, Lịch sử theo đề thi khối C).

tuyển sinh, đại học, cao đẳng, 2014, Bộ GD-ĐT
Ảnh Lê Anh Dũng

Đợt III: Ngày 15 - 16/7/2013, thi cao đẳng tất cả các khối thi. Thí sinh thi khối năng khiếu, sau khi dự thi các môn văn hóa, thi tiếp các môn năng khiếu đến ngày 21/7/2014.

Chưa ngã ngũ đợt thi riêng

Đối với những trường tuyển sinh riêng, hiện tại Bộ GD-ĐT vẫn chưa có phương án về thời gian thi riêng. Theo thứ trưởng Bùi Văn Ga, các trường sẽ chỉ tổ chức thi tuyển sinh riêng tối đa 2 lần/ năm với thời gian do Bộ GD-ĐT quy định.

Góp ý về việc này, Phó giám đốc ĐH Đà Nẵng Đoàn Công Vinh đề xuất nên có hai thời điểm tổ chức thi riêng, một đợt là tháng 7, một đợt vào tháng 1 hoặc tháng 2.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc ĐHQG Hà Nội lại nêu ý tưởng: Bộ GD-ĐT cần thành lập những trung tâm khảo thí độc lập. Những trung tâm này sẽ tổ chức đánh giá thí sinh thường xuyên trong năm. Các trường có thể sử dung kết quả đánh giá thí sinh của các trung tâm này ở các cấp độ khác nhau để kết hợp với các bài thi, đánh giá của riêng trường mình.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga yêu cầu, các trường phải xây dựng các đề án với nội dung theo quy định. Đề án được xác nhận đủ điều kiện triển khai khi đảm bảo các nguyên tắc, thỏa mãn các yêu cầu tuyển sinh riêng, các tiêu chí đảm bảo chất lượng nguồn tuyển rõ ràng, được dư luận đồng tình. Tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho sinh viên, không để phát sinh tiêu cực, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch...

Đồng tình với dự thảo tự chủ trong tuyển sinh được Bộ đưa ra, ông Đoàn Công Vinh cho rằng, thi riêng thì không sử dụng kết quả 3 chung. Mục tiêu của tuyển sinh riêng là áp dụng một cách thi mới để lựa chọn thí sinh có năng lực phù hợp với các ngành nghề của trường....

"Tuy nhiên, năm 2014 ĐH Đà Nẵng vẫn tham gia kỳ thi 3 chung và đồng thời đang tiến hành nghiên cứu để xây dựng đề án tuyển sinh riêng vừa kiểm tra kiến thức và đánh giá được năng lực học tập của thí sinh" - ông Vinh nói. Đích đề án hướng đến là hạn chế tối đa việc học tủ, học lệch cũng như hiện tượng học thêm, dạy thêm nhằm luyện khả năng nhớ bài của thí sinh.

Để chuẩn bị kỹ cho công tác tổ chức thi riêng, năm 2014, ĐHQG TP HCM, ĐH Công nghệ TP HCM, ĐH Mỏ địa chất, ĐH Thủy lợi....cho biết vẫn tham gia kỳ thi 3 chung.

Tác giả bài viết: Admin
Nguồn tin: vietnamnet.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Phone: 02373 870 034
Email: nguoivinhloc@gmail.com