Thủ tướng chốt phương án thi tốt nghiệp

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/02/2014 23:22 - Người đăng bài viết: tuanhoan
Năm nay, học sinh THPT sẽ thi tốt nghiệp 4 môn trong đó Toán, Văn là môn bắt buộc, Ngoại ngữ, Vật lý, Sinh học, Hóa học, Địa lý, Lịch sử là môn tự chọn.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp về đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.
KOR-5479-2243-1393034447.jpg

Năm 2014 sẽ thi tốt nghiệp 4 môn. Ảnh: H.H

Theo đó, ngày 17/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp về đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ, với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận...

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng như ý kiến của các đại biểu, Thủ tướng kết luận, năm 2014, Bộ Giáo dục sẽ tổ chức các kỳ thi như đã nêu trong báo cáo ngày 17/2/2014. Tức là thi tốt nghiệp 4 môn (Toán, Văn là môn bắt buộc và Ngoại ngữ là môn tự chọn cùng với Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý và Lịch sử ) và bỏ chủ trương miễn thi tốt nghiệp 20%.

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ GD&ĐT khẩn trương xây dựng phương án tổ chức thi từ năm 2015 và công bố công khai vào đầu quý III năm 2014 theo hướng: Nội dung thi nhằm tạo động lực để học sinh học tập, phát triển toàn diện, đồng thời có tính hướng nghiệp, tạo thước đo khách quan, khoa học để các đại học, cao đẳng sử dụng trong việc tự chủ tuyển sinh; hướng tới có một kỳ thi quốc gia đáp ứng yêu cầu cung cấp căn cứ tin cậy cho việc xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đầu tuần sau, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chính thức phương án thi và tuyển sinh.

Tác giả bài viết: Admin
Nguồn tin: vnexpress.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Phone: 02373 870 034
Email: nguoivinhloc@gmail.com