Hội nghị nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2013-2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 20/10/2013 09:07 - Người đăng bài viết: tuanhoan
Nhằm thực hiện theo công văn hướng dẫn của UBND Huyện Vĩnh Lộc tại Hội nghị nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi ngành Giáo dục đào tạo toàn huyện, ngày 03 tháng 10 năm 2013 trường THPT Vĩnh Lộc tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi.
Đồng chí Phạm Ngọc Thắm thay mặt Ban giám hiệu nhà trường đọc báo cáo tổng kết công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, nguyên nhân yếu kém trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong những năm qua đồng thời báo cáo Kế hoạch Bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2013-2014.

Tham dự Hội nghị có toàn thế cán bộ giáo viên, công nhân viên chức lao động trong đó có 11 ý kiến tham gia xây dựng đóng góp các ý kiến đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi.



Sau một thời gian thảo luận sôi nổi tích cực với tinh thần dân chủ và thẳng thắn Hội nghị đã đi đến kết luận một số vấn đề cơ bản sau:
  1. Đổi mới nhận thức của cấp ủy, ban giám hiệu, chi bộ và các đồng chí cán bộ giáo viên về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, coi chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi là thương hiệu của nhà trường để khẳng định vị thế của trường trên địa bàn huyện và toàn tỉnh.
  2. Đổi mới nhận thức của phụ huynh học sinh và học sinh để họ có cách nhìn toàn diện và đúng đắn về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói chung và các môn xã hội nói riêng.
  3. Đổi mới công tác quản lí của tổ chuyên môn trong hoạt động nghiên cứu khoa học coi đây là hoạt động cốt lõi trọng tâm vận động hiệu quả, đồng bộ và phù hợp từ đó bố trí chuyên môn hợp lí.
  4. Công tác bồi dưỡng tìm kiếm mũi nhọn được tổ chức mang tính đồng bộ thống nhất từ tổ chuyên môn đến cấp trường, cấp huyện.
  5. Tăng cường củng cố xây dựng nền nếp dạy học tạo nề nếp kỷ cương tạo cơ sở, tiền đề cho đổi mới nâng cao chất lượng dạy học.
  6. Xây dựng chất lượng đội ngũ đủ mạnh đảm bảo số lượng, chất lượng có sự bồi dưỡng chuyển giao thế hệ tiến tới lấy ý kiến đánh giá chất lượng giáo viên qua kênh học sinh để có cách bố trí chuyên môn cho phù hợp.
  7. Đổi mới cách học của học sinh, cách dạy của giáo viên trên cơ sở lấy học sinh là trung tâm, khơi dậy tính chủ động sáng tạo trong học sinh thông qua các phương pháp dạy học tích cực.
Kết quả đăng ký thi đua: Các môn văn hóa và casio đăng ký 61 giải xếp thứ 33/100 trường ( tăng 10 bậc so với năm học 2012-2013) trong đó có 06 giải nhì; 19 giải ba; 36 giải khuyến khích.Môn Thể dục đăng ký 05 giải có 01 giải nhì; 02 giải ba và 02 giải khuyến khích.
 
Tác giả bài viết: Ban biên tập
Nguồn tin: Trường THPT Vĩnh Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Phone: 02373 870 034
Email: nguoivinhloc@gmail.com