Bộ Giáo dục - Đào tạo chốt phương án thi tốt nghiệp THPT 2021

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/10/2020 17:22 - Người đăng bài viết: tuanhoan
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về cơ bản như năm 2020, nhằm đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học theo chuẩn đầu ra của chương trình.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2020-2021.

Trong đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục phổ thông.

Cụ thể, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ được tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2020, nhằm đánh giá chính xác kết quả học tập của học sinh sau 12 năm học theo chuẩn đầu ra của chương trình, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực của học sinh, có độ tin cậy và sự phân hóa.

Kết quả kỳ thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông.

Bộ Giáo dục - Đào tạo chốt phương án thi tốt nghiệp THPT 2021 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 giữ ổn định về cơ bản như năm 2020.

Như vậy, kết thúc năm học này, học sinh lớp 12 các trường phổ thông sẽ dự thi tốt nghiệp THPT với 5 bài thi, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD). Thí sinh đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp và dự thi trong hai ngày.

Bộ GD&ĐT cũng hướng dẫn tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá phẩm chất và năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra là làm tốt công tác lựa chọn nhân sự cho kỳ thi, nâng cao chất lượng của công tác tập huấn nghiệp vụ cho tất cả lực lượng tham gia tổ chức thi.

Đặc biệt, chú trọng tập huấn kỹ về nghiệp vụ cho cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát.  

Đồng thời, chuẩn bị ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa đủ lớn để phục vụ cho việc ra đề thi tốt nghiệp THPT, từng bước chuẩn bị để có thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT trên máy tính ở những nơi có đủ điều kiện.

"Công nghệ thông tin sẽ được xây dựng trong quản lý, chỉ đạo và tổ chức thi, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo để bảo đảm kết nối thông tin thông suốt, chính xác, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo và tổ chức thi", văn bản nêu rõ. 

Bộ Giáo dục - Đào tạo chốt phương án thi tốt nghiệp THPT 2021 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ họp và đánh giá lại toàn bộ quá trình 6 năm đổi mới về thi THPT quốc gia (2015- 2020) cũng như kỳ thi vừa qua.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ họp và đánh giá lại toàn bộ quá trình 6 năm đổi mới về thi THPT quốc gia (2015- 2020) cũng như kỳ thi vừa qua.

Từ kết quả của giai đoạn 2015-2020, định hướng kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2021-2025 được xác định cơ bản sẽ giữ ổn định như năm 2020.

Bộ GD&ĐT chỉ tập trung nghiên cứu áp dụng công nghệ và chú trọng xây dựng, phát triển ngân hàng câu hỏi thi cho phù hợp với lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang xây dựng để sớm công bố phương án thi và tuyển sinh giai đoạn 2021-2025, trên quan điểm phân định rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước của Bộ GD&ĐT và trách nhiệm triển khai cụ thể của địa phương, cơ sở giáo dục đối với các kỳ thi và tuyển sinh.

Tác giả bài viết: Mỹ Hà
Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Phone: 02373 870 034
Email: nguoivinhloc@gmail.com