Chia khó với vùng cao

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/04/2016 08:32 - Người đăng bài viết: tuanhoan
Vượt hơn 100 km trong không khí mưa xuân bay lất phất, đúng 9 giờ sáng ngày 29/3/2016 chúng tôi đã đến với trường THPT Như Xuân 2 – thuộc Thôn 3, Bãi Trành, Như Xuân, Thanh Hóa.
Trường được thành lập năm 2007 vốn là một phân hiệu của trường THPT Như Xuân. Qua gần 10 năm xây dựng, phát triển hiện trường có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 448 học sinh thuộc các dân tộc Thái, Kinh, Mường, Thổ; trong đó có 12 lớp; 149 học sinh 12 đang chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia; 20 học sinh tuyển sinh của Nghệ An sang.


 
Từ khi thành lập đến nay cơ sở vật chất còn nghèo nàn chưa đủ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Trường cũng đã được tiếp nhận nhiều đợt chia khó của các tập thể và cá nhân. Đây cũng là lần thứ hai trường THPT Vĩnh Lộc lên chia khó với THPT Như Xuân theo quyết định của Ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa.
Năm học 2014-2015, với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách” trường THPT Vĩnh Lộc đã thực hiện chương trình chia khó và nhà trường đã tiến hành xây cột cờ trên sân trường.
Dự tính chương trình chia khó năm học 2015-2016 nhà trường sẽ xây dựng bể nước phục vụ cho học sinh trong các hoạt động.
Phát biểu tại buổi chia khó, thầy giáo Phạm Ngọc Thắm – Phó Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Lộc cho rằng đây làm món quà không lớn về giá trị vật chất nhưng đó chính là tấm lòng của thầy và trò trường THPT Vĩnh Lộc gửi đến cho trường THPT Như Xuân 2.

 
 Thầy Lê Bá Long- Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng trường THPT Như Xuân 2 đã thay mặt lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và học sinh của trường cảm ơn tình cảm và tấm lòng của trường THPT Vĩnh Lộc và mong rằng sẽ được tiếp tục được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học giữa thầy và trò hai trường trong những năm học tới. 
Tác giả bài viết: Lê Hường
Nguồn tin: Ban biên tập-THPT Vĩnh Lộc
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Phone: 02373 870 034
Email: nguoivinhloc@gmail.com