Phát hiện lợi ích mới của trà xanh và cà phê đối với người mắc bệnh tiểu đường

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/10/2020 06:30 - Người đăng bài viết: tuanhoan
Các nhà khoa học tại Đại học Kyushu, Nhật Bản, đã phát hiện ra lợi ích của trà xanh và cà phê đối với những người mắc bệnh tiểu đường.
Trà xanh

Trà xanh và cà phê có lợi cho sức khỏe do chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học khác nhau.

Kết quả cho thấy việc dùng nhiều đồ uống này hàng ngày làm giảm nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2 xuống 63%. Theo các chuyên gia, trà xanh và cà phê có lợi cho sức khỏe do chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học khác nhau.

Nghiên cứu liên quan đến 4.923 cư dân Nhật Bản - 2.790 nam giới và 2.133 phụ nữ. Tuổi trung bình của các tình nguyện viên là 66 tuổi.

Tất cả những người tham gia đều được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type 2 ít nhất 5 năm trước. Kết quả các nhà khoa học phát hiện ra rằng uống ít nhất bốn tách trà xanh mỗi ngày, cộng với hai tách cà phê trở lên, làm giảm 63% nguy cơ tử vong.

Các chuyên gia giải thích rằng trà xanh có chứa một số hợp chất chống oxy hóa và chống viêm, bao gồm phenol, theanine và caffeine. Ngoài ra, cà phê còn chứa nhiều thành phần hoạt tính sinh học, bao gồm cả phenol.

“Có thể tác dụng kết hợp của hai loại đồ uống này làm tăng hiệu quả”, kết quả nghiên cứu được đăng trên báo Scitechdaily dẫn nguồn tư liệu của BMJ Open Diabetes Research & Care viết.

Tác giả bài viết: Admin
Nguồn tin: Khoahoc.tv
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Phone: 02373 870 034
Email: nguoivinhloc@gmail.com