Hướng dẫn bổ sung số điện thoại cho Facebook, zalo, viber... khi rút gọn sim 11 số

Đăng lúc: Thứ ba - 25/09/2018 14:47 - Người đăng bài viết: tuanhoan
Theo thông tin mới nhất của Bộ TT&TT, các thuê bao di động 11 số của ba nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone sẽ được chuyển sang đầu số 10 số. Theo đó, quá trình chuyển đổi này sẽ được thực hiện theo quy tắc giữ lại 7 số cuối của thuê bao 11 số và thay 4 số đầu bằng 3 số mã mạng mới, trải từ đầu 03 tới 08.
Việc chuyển đổi sẽ giúp người dùng có thể có được số SIM ngắn hơn, dễ nhớ hơn thế nhưng bên cạnh tiện ích đó là những rắc rối phát sinh gây phiền toái không nhỏ cho người dùng. Điển hình như những ai đang dùng số điện thoại 11 số để đăng ký tài khoản trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber và kích hoạt bảo mật hai lớp có thể gặp rất nhiều rủi ro phát sinh do số di động đã không còn trùng khớp với con số đã sử dụng để đăng ký trước đó.

Các dịch vụ phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Google (Gmail, Drive, YouTube...) hay Apple ID (App Store, iCloud...) thường được kích hoạt thêm lớp bảo mật OTP. Như vậy, khi việc chuyển đổi đầu số diễn ra, người dùng có thể không nhận được mã xác thực vì OTP được gửi đến số điện thoại cũ, dẫn đến việc không đăng nhập được tài khoản.

Để giúp người dùng khắc phục những rắc rối khó chịu này, bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn các bước cập nhật lại SĐT ngay từ bây giờ cho các ứng dụng mạng xã hội, nhắn tin phổ biến hiện nay, tránh trường hợp "nước đến chân mới nhảy":

1. Cập nhật lại số điện thoại trên Facebook

Cài đặt tài khoản  Nhắn tin văn bản  Chỉnh sửa lại số điện thoại

Để cập nhật lại số điện thoại cho tài khoản Facebook các bạn thực hiện như sau: Đầu tiên truy cập vào cài đặt > tiếp đó vào mục nhắn tin văn bản > Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn vào chỉnh sửa số điện thoại liên lạc là hoàn tất việc thay đổi số thuê bao cho tài khoản Facebook. 

2. Cập nhật lại số điện thoại trên Zalo

Vào cài đặt  Tài khoản và bảo mật Nhập vào đổi số điện thoại

Để cập nhật lại số điện thoại trên Zalo, các bạn thực hiện theo những bước sau đây. Truy cập vào Zalo sau đó vào: Biểu tượng "Cài đặt" > Tài khoản và bảo mật > Đổi số điện thoại.

3. Cập nhật lại số điện thoại trên Viber

Vào cài đặt Viber Vào mục tài khoản

Cũng như Facebook và Zalo thì Viber cũng là ứng dụng cần được thay đổi nếu trước đó bạn tạo tài khoản bằng 11 chữ số. Để cài đặt bạn thực hiện như sau: Vào cài đặt > Tài khoản > Tại đây truy cập vào mục thay đổi số điện thoại > Cuối cùng bạn chỉ cần nhập số điện thoại mới vào là xong.

Thay đổi số điện thoại Số điện thoại mới

4. Cập nhật lại số điện thoại trên Telegram

Cập nhật lại số điện thoại trên Telegram

Các bước thực hiện: Profile > Change Number.

5. Đổi số điện thoại Google

Đầu tiên, bạn cần truy cập và địa chỉ: myaccount.google.com và tiến hành đăng nhập tài khoản Google của mình. Sau đó bạn hãy kéo xuống dưới rồi chọn phần Đăng nhập và bảo mật.

Truy cập vào địa chỉ Google Chọn mục thay đổi thông tin Thay số điện thoại

Bạn tiếp tục kéo xuống phía dưới và chọn Số điện thoại khôi phục rồi chọn biểu tượng cây bút và chọn Cập nhật để chuyển số điện thoại của mình.

Nhập số điện thoại khôi phục

Giờ bạn chỉ cần nhập số điện thoại để thay đổi là xong.

Đổi lại số điện thoại

 

6. Đổi số điện thoại cho tài khoản ngân hàng

Đây cũng là một điều rất quan trọng đối với những người đã liên kết tài khoản ngân hàng với số điện thoại 11 số. Bởi vì nếu không đổi thì sau này ngân hàng sẽ không thể nào liên lạc, gửi tin nhắn OTP, báo rút tiền,... tới bạn được. Điều cần làm chính là bạn hãy tới ngay các chi nhánh ngân hàng gần nhất để được nhân viên đổi số điện thoại.

Trên đây mới chỉ là một vài ví dụ tiêu biểu về các ứng dụng phổ biến được nhiều người sử dụng. Dù sao thì hình thức chung các bước tiến hành cập nhật, thay đổi số thường giống nhau trên các ứng dụng tương tự, nằm ở trong mục "Settings" hoặc "Trang cá nhân" tùy trường hợp. Cẩn tắc vô áy náy, hãy chuẩn bị trước cho những thay đổi bắt buộc này để tránh rơi vào tình huống dở khóc dở cười, mất thời gian và công sức giải quyết về sau nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tác giả bài viết: Admin
Nguồn tin: Quantrimang.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Phone: 02373 870 034
Email: nguoivinhloc@gmail.com