3 phần mềm tìm kiếm file, dữ liệu nhanh nhất trên Windows

Đăng lúc: Thứ năm - 01/10/2020 16:32 - Người đăng bài viết: tuanhoan
Công cụ tìm kiếm file miễn phí đúng như tên gọi của nó là phần mềm miễn phí giúp tìm kiếm file trên máy tính của bạn. Các công cụ tìm kiếm file miễn phí này là những chương trình mạnh mẽ, với nhiều chức năng tìm kiếm tích hợp sẵn hơn những gì máy tính của bạn hiện có.
Nếu bạn có các file nằm rải rác ở khắp nơi, trên nhiều ổ cứng, thì sử dụng một công cụ tìm kiếm file miễn phí là điều bắt buộc.

1. Wise JetSearch

Ưu điểm

  • Hỗ trợ tìm kiếm ký tự đại diện.
  • Có thể tìm kiếm tất cả các ổ được kết nối cùng một lúc.
 

Nhược điểm

  • Không có lịch sử tìm kiếm.
  • Không thể tìm kiếm trên các mạng.
Wise JetSearch
Wise JetSearch

Wise JetSearch là tiện ích tìm kiếm file miễn phí có thể tìm file trên bất kỳ ổ đính kèm nào trong Windows. Nó có thể tìm kiếm các file trên ổ NTFS hoặc FAT và hỗ trợ các cụm từ tìm kiếm theo ký tự đại diện để tìm kiếm linh hoạt hơn. Tất cả các ổ đã kết nối có thể được tìm kiếm cùng một lúc, bao gồm cả các ổ cứng ngoài.

Quick search (Tìm kiếm nhanh) là một thanh ẩn nhỏ nằm ở đầu màn hình. Bạn có thể tìm kiếm từ bất cứ đâu bằng cách đưa chuột vào đó để hiển thị hộp tìm kiếm. Kết quả mở trong chương trình đầy đủ.

 

2. Everything

Ưu điểm

  • Có thể tìm kiếm trên mạng.
  • Có thể truy cập thông qua menu chuột phải.
  • Gọn nhẹ, lý tưởng cho các máy tính cũ, chậm.
 

Nhược điểm

  • Không có cách nào để ẩn nội dung cụ thể khỏi tìm kiếm.
  • Tìm kiếm bị hạn chế đối với tên file.
Everything
Everything

Everything là một công cụ tìm kiếm file miễn phí khác dành cho Windows với giao diện chương trình siêu gọn gàng và hỗ trợ rất nhiều tính năng tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng Everything để tìm kiếm từ menu ngữ cảnh nhấp chuột phải của Windows và tìm file trên nhiều ổ NTFS cùng một lúc, cả ổ bên trong và bên ngoài.

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm file, kết quả hiển thị ngay lập tức - không cần đợi hoặc nhấn Enter. Các file mới sửa đổi hoặc thêm được đưa vào Everything trong thời gian thực, vì vậy không cần phải lập chỉ mục lại cơ sở dữ liệu theo cách thủ công. Theo trang web Everything, phải mất một giây để lập chỉ mục khoảng một triệu file.

Có một nút chuyển đổi trong cài đặt Everything mà bạn có thể sử dụng để loại trừ bất kỳ file và thư mục tùy chỉnh, hệ thống hoặc ẩn nào khỏi kết quả để thu hẹp những gì bạn đang tìm kiếm.

Everything cũng bao gồm một máy chủ HTTP và FTP để bạn có thể truy cập các file của những máy tính nối mạng cũng đã cài đặt chương trình.

Everything thậm chí còn miễn phí cho mục đích sử dụng thương mại, bao gồm tùy chọn tải xuống phiên bản portable và cho phép bạn lưu các tìm kiếm dưới dạng bookmark để dễ dàng nhớ lại.

3. Duplicate File Finder

Ưu điểm

  • Dễ dàng và nhanh chóng loại bỏ nhiều phiên bản của file.
  • Hoạt động với tất cả các loại file.
  • Tìm kiếm có thể tùy chỉnh cao.
 

Nhược điểm

  • Đi kèm với phần mềm khác (nhưng bạn có thể chọn không tham gia).
  • Không có tùy chọn di chuyển cho các file trùng lặp (chỉ có thể xóa).
Duplicate File Finder
Duplicate File Finder

Có rất nhiều chương trình có thể tìm kiếm file, nhưng không phải tất cả chúng đều được tạo ra để tìm file trùng lặp. Chương trình đến từ Auslogics, được gọi là Duplicate File Finder, sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Thật dễ dàng để một ổ cứng trở nên quá tải với video và nhạc vì những loại file này chiếm nhiều dung lượng. Việc vô tình tải xuống bản nhạc đã có cũng rất có thể xảy ra và nếu bạn nghi ngờ mình đã làm điều đó hoặc có các bản sao lưu cũ không cần nữa, công cụ tìm file trùng lặp có thể xóa những bản sao này.

Chương trình tìm kiếm file này có thể tìm các bản sao của tất cả mọi loại file hoặc bạn có thể chỉ chọn hình ảnh, file âm thanh, video, file lưu trữ và/hoặc file ứng dụng.

Sau khi bạn chọn loại file cần tìm, trang tiêu chí tìm kiếm cho phép bạn chỉ định một số cài đặt để làm cho tìm kiếm thực sự được tùy chỉnh. Bạn có thể bỏ qua các file nhỏ hơn và/hoặc lớn hơn một dung lượng nhất định, bỏ qua tên và ngày tháng của file, bỏ qua file ẩn và tìm kiếm file có một số từ nhất định trong tên. Tất cả các cài đặt này là tùy chọn.

Bạn cũng có thể chỉ định điều gì sẽ xảy ra với các bản sao mà bạn xóa: Đưa chúng vào Recycle Bin, lưu trữ chúng trong Rescue Center tích hợp (trong trường hợp bạn muốn dùng lại chúng sau này) hoặc xóa chúng vĩnh viễn.

Khi đã đến lúc xóa file, bạn có thể sắp xếp các bản sao theo tên, đường dẫn, dung lượng và ngày sửa đổi. Chương trình tự động chọn một trong các bản sao để việc xóa chỉ cần thực hiện bằng một vài nút.

Hãy chắc chắn từ chối mọi ưu đãi phần mềm của bên thứ ba trong khi cài đặt nếu bạn chỉ muốn công cụ tìm kiếm file.

Tác giả bài viết: Admin
Nguồn tin: Quantrimang.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Phone: 02373 870 034
Email: nguoivinhloc@gmail.com