Cuba: Vắc xin Covid-19 nội địa hiệu quả 100% trong ngăn ngừa tử vong

Cuba: Vắc xin Covid-19 nội địa hiệu quả 100% trong ngăn ngừa tử vong
Thông tin chính thức từ nhà phát triển ở Cuba, vắc xin Abdala của nước này đạt hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa tử vong ở bệnh nhân Covid-19.
Vắc xin Abdala do Cuba phát triển
 

Vắc xin Abdala do Cuba phát triển

Radio Havana Cuba ngày 16.7 đưa tin vắc xin Abdala do Cuba nghiên cứu và phát triển cho thấy hiệu quả 100% trong việc ngăn tình trạng tử vong ở bệnh nhân Covid-19. Đây là kết quả của cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với vắc xin này.

Bộ Ngoại giao Cuba cũng đã chia sẻ thông tin nói trên qua tài khoản Twitter chính thức.

Vắc xin Abdala do Trung tâm Kỹ thuật di truyền và Công nghệ Sinh học (CIGB) nghiên cứu và phát triển, trước đó đã cho thấy hiệu quả 92,28% trong việc phòng ngừa triệu chứng Covid-19 sau 2 trong số 3 liều vắc xin này. Abdala đã được Cuba cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Cuộc thử nghiệm giai đoạn 3 có sự tham gia của hơn 300.000 tình nguyện viên.

Một loại vắc xin khác do Viện Finlay thuộc công ty dược phẩm quốc doanh BioCubaFarma của Cuba phát triển là Sovereign 02 cũng đã chứng minh hiệu quả 62% sau 2 mũi tiêm.

 

Vắc xin Covid-19 của Cuba hiệu quả trên 92%

Hiện Cuba đang nghiên cứu, phát triển tổng cộng 5 loại vắc xin ngừa Covid-19.

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez Parrilla hôm 16.7 cho hay 60% dân số Cuba sẽ được chủng ngừa vắc xin Covid-19 trong tháng 8 tới. Đến nay, hơn 7,9 triệu liều vắc xin nội địa đã được tiêm chủng ở Cuba.

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Khoahoc.tv