Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017

Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017
Vào 7 giờ ngày 12/03/2017 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hóa (Số 89 Lê Hoàn, TP Thanh Hóa), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017.
Tham gia chương trình có Tiến sĩ Sái Công Hồng Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cùng cac đại biểu đại diện cho Vụ Giáo dục Đại học của Bộ GD&ĐT, Đại diện các trường Đại học, Cao đẳng tư vấn về các ngành đào tạo tại các gian trưng bày.
Tham gia chương trình còn có  toàn bộ học sinh khối 12 và giáo viên chủ nhiệm các lớp ở các trường Chuyên Lam Sơn, Hàm Rồng, Đào Duy Từ, Nguyễn Trãi, Tô Hiến Thành, Lý Thường Kiệt, Trường Thi; có 150 em học sinh ở mỗi trường  Quảng Xương 1, Lương Đắc Bằng, Triệu Sơn 1, Đông Sơn 1.
- Ban tổ chức (Báo Tuổi Trẻ) đã đón giáo viên và học sinh từ trường đến địa điểm tổ chức và đưa trả giáo viên, học sinh về trường bằng ô tô sau khi kết thúc chương trình.
Chương trình còn có đại diện lãnh đạo và cán bộ dự kiến làm công tác hướng nghiệp, thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 tham gia chương trình để nắm bắt thêm những nội dung đổi mới, phục vụ cho việc dạy, ôn tập của học sinh và tổ chức kỳ thi sắp tới.
 

 
Tại buổi tư vấn, các vị đại diện Bộ giáo dục đã trả lời câu hỏi của các Thầy giáo, cô giao và các em học sinh về kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, và về xét tuyển đại học. Bên cạnh đó các trường đại học, cao đẳng cũng đã tham gia tư vấn chuyên sâu cho học sinh và phụ huynh cùng các cán bộ giáo viên ở các trường.
Tiến sĩ Sái Công Hồng – đại diện cho Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đã lưu ý:
-         Từ ngày 1.4.2017 đến ngày 20.4.2017: Thí sinh đăng ký thi THPT Quốc gia và đăng ký nghuyện vọng xét tuyển – Mẫu phiếu trên báo Tuổi trẻ. – Nếu em nào không đăng ký thì không được dự thi, không đăng ký xét tốt nghiệp thì mất cơ hội.
-         Từ ngày 21.4.2017 đến ngày 25.4.2017: Các trường THPT in, soát các em thí sinh ký nhận và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước thông tin mình đưng ký.
-         Sau khi có điểm thi, thí sinh có quyền điều chỉnh lại nguyện vọng xét tuyển một lần duy nhất: Từ 15.7.2017 đến 21.7.2017.
-         Về bài thi; Thí sinh có quyền làm cả 5 bài hoặc chỉ 4 bài thi gồm ; Toán, Văn, Ngoại ngữ và môn KHTN hoặc KHXH, hoặc cả KHTN và KHXH.
-         Tất cả các bài thi trắc nghiệm đều theo một mẫu phiếu từ câu 1 đến câu 120; Môn Toán tô từ 1 đến 50 còn lại bỏ trổng, các môn Lý tô từ 1 đến 40, Hóa từ 41 đến 80, sinh từ 81 đến 120 …
-         Mõi thí sinh chỉ có một mã đề thi cho ba môn  Lý, Hóa, Sinh hoặc  Sử, Địa, công dân…

Tác giả bài viết: Lê Hường

Nguồn tin: Ban biên tập-THPT Vĩnh Lộc