Lễ Vinh danh học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia

Lễ Vinh danh học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia
Tối 9/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (25B, TP. Thanh Hóa) đã diễn ra lễ vinh danh học sinh Thanh Hoa đoạt huy chương Olympic quốc tế và học sinh đậu đại học từ 27 điểm trở lên năm 2016- THPT Vĩnh Lộc có 02 em được vinh danh trong buổi lễ này.
Năm học 2015-2016, tỉnh ta đã có 3 học sinh đoạt huy chương Olimpic quốc tế (1 HCV môn Hóa, 1 HCB môn Toán và 1 HCĐ môn Sinh). Đây là năm học Thanh Hóa đoạt nhiều nhất huy chương Olimpic từ trước đến nay. 
Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Thanh Hóa có 76 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên vào các trường đại học, xếp thứ ba toàn quốc, trong đó số học sinh đạt điểm 10 đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trường THPT Vĩnh Lộc có em Lê Huy Hoàng và em Nguyễn Quang Huy học sinh lớp 12A1 thi đại học đạt 27 điểm trở lên.


 
Ghi nhận những thành tích xuất sắc mà các em học sinh đạt từ 27 điểm trở lên tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng mỗi em 5 triệu đồng; Hội Khuyến học tặng mỗi em 2 triệu đồng.
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh, cơ quan, doanh nghiệp đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng cho các em học sinh và giáo viên.
 Có được những thành tích trên, bên cạnh sự nỗ lực của các em học sinh là sự giảng dạy tận tụy, tâm huyết, sáng tạo của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, trong đó nhiều thầy, cô giáo đã dành thời gian, tình cảm, trí tuệ và vật chất để chăm lo giảng dạy cho các em. Đây cũng là niềm tự hào, phấn khởi của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường, qua đó khích lệ các em học sinh cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để vinh danh mái trường THPT Vĩnh Lộc.

Tác giả bài viết: Lê Hường

Nguồn tin: Ban biên tập-THPT Vĩnh Lộc