HƯỚNG TỚI MÙA THI 2015-2016

HƯỚNG TỚI MÙA THI 2015-2016
Ngày 23 và 24/4 trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi, đặc biệt là ngày 24 mưa rất to nhưng vẫn không thể nào làm chùn bước những sinh viên tình nguyện vốn là học trò cũ của trường về làm công tác Hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh mùa thi 2015-2016.
Ngay từ ngày 23/4, 50 sinh viên ở các trường đại học tại Hà Nội đã có mặt tại trường để tham gia sinh hoạt với các lớp 12 làm công tác tư vấn cho các em trước khi bước vào kỳ thi quan trọng THPT Quốc gia.
Tại buổi sinh hoạt lớp, các sinh viên đã lắng nghe tâm sự và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh, giúp các em vững tin khi bước vào kỳ thi quan trọng quyết định tương lai của bản thân.


 
Chiều cùng ngày, các em sinh viên tham gia lao động dọn vệ sinh trường lớp cùng các lớp ở khu vực được phân công.
Sáng ngày 24/4, trong cơn mưa xối xả đầu mùa, tại nhà tập đa năng đã diễn ra không khí sôi động, ấm cúng với sự tham dự của cô giáo Nguyễn Thị Hà – Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể các em học sinh toàn trường. Buổi lễ cũng vinh dự đón nguyên Thứ trưởng Bộ văn hóa- Thể thao- Du lịch Lê Tiến Thọ hiện là Chủ tịch Hội đồng hương Vĩnh Lộc tại Hà Nội về dự; Ngoài ra tại buổi lễ đã có sự tham gia tư vấn, hướng nghiệp của các chuyên gia tâm lí, chuyên gia nghiên cứu về năng lực con người.
Tại buổi lễ, các em sinh viên đã trao tặng quà lưu niệm cho nhà trường và trao 10 xuất học bổng trị giá 2 000 000 ( hai triệu đồng) cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
Có thể nói đây là một buổi sinh hoạt ngoại khóa thiết thực và bổ ích phần nào trợ giúp các học sinh, nhất là học sinh khối 12 có được những định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. 
Một số hình ảnh trong chương trình Tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2016






Tác giả bài viết: Lê Hường

Nguồn tin: Ban biên tập-THPT Vĩnh Lộc