Microsoft sẽ “khai tử” Internet Explorer 8, 9, 10 vào tuần sau

Microsoft sẽ “khai tử” Internet Explorer 8, 9, 10 vào tuần sau
nternet Explorer (IE) các phiên bản 8, 9 và 10 là trình duyệt mặc định trên các phiên bản Windows nhưng "vòng đời" của các phiên bản này sắp kết thúc khi Microsoft cho biết sẽ “khai tử” IE phiên bản 8, 9 và 10 vào tuần tới.
Microsoft vừa phát ra thông báo cho biết sẽ ngừng hỗ trợ đối với các phiên bản trình duyệt web Internet Explorer 8, 9 và 10 từ ngày 12/1 tới đây. Điều này đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ phát hành bản vá lỗi cuối cùng dành cho 3 phiên bản IE này vào ngày 12/1, trước khi ngừng toàn bộ việc phát hành các bản vá lỗi mới trong tương lai.


Trình duyệt web IE đang chuẩn bị đến ngày bị “khai tử”.
 
Như vậy các phiên bản trình duyệt IE 8, 9, 10 sẽ không còn nhận được các bản vá lỗi mới từ Microsoft cho dù có xuất hiện các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên các phiên bản trình duyệt này trong tương lai.

Đây được xem là một tin tốt lành cho các nhà phát triển web khi vẫn phải xây dựng trang web để có thể tương thích với các phiên bản IE vốn được xem là “cổ lỗ” và không tương thích với các công nghệ web mới. Tuy nhiên, đây là mối lo với không ít người dùng, đặc biệt là những người đang sử dụng các phiên bản Windows cũ và vẫn đang gắn bó với các phiên bản trình duyệt web IE 8, 9 hay 10.

Hiện tại, IE 11, phiên bản cuối cùng của trình duyệt web IE, vẫn đang tiếp tục được Microsoft hỗ trợ. Tuy nhiên, phiên bản này chỉ có thể sử dụng trên Windows 7 (đã nâng cấp lên gọi Service Pack 1) trở lên.

Với động thái “khai tử” IE phiên bản 10 trở về trước và chỉ còn hỗ trợ phiên bản cuối cùng là IE 11 cho thấy Microsoft đã sẵn sàng để “khai tử” trình duyệt web Internet Explorer của mình.

Những người dùng đang sử dụng các phiên bản Windows cũ (Windows 7 trở về trước) và vẫn gắn bó với các phiên bản IE 10 hay nhỏ hơn nên nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn để có thể sử dụng các phiên bản trình duyệt web mới nhất để đảm bảo an toàn và tối ưu các tính năng trong quá trình duyệt web. Trước đó, Google cũng đã cho biết hãng này sẽ ngừng hỗ trợ trình duyệt web Chrome đối với các phiên bản Windows XP và Vista từ tháng 4 năm nay, nghĩa là người dùng Windows XP và Vista sẽ không thể nâng cấp lên các phiên bản Chrome mới nhất kể từ sau tháng 4/2016.

IE từng là trình duyệt web phổ biến nhất thế giới do được trang bị mặc định trên các phiên bản Windows nhưng việc Microsoft chậm đổi mới trình duyệt web của mình khiến IE trở nên chậm chạp và khá ì ạch so với tốc độ phát triển của các trình duyệt web khác như Firefox hay Chrome khiến người dùng không mấy mặn mà với trình duyệt này. Mặc dù sau đó Microsoft đã phát hành phiên bản IE 11 với nhiều cải tiến, nhưng dường như quá muộn để có thể “cứu” trình duyệt của mình. IE sau đó đã bị Chrome “vượt mặt” để trở thành trình duyệt web phổ biến nhất thế giới.

Hiện tại Microsoft đã sử dụng trình duyệt Microsoft Edge để thay thế Internet Explorer trên Windows 10 (mặc dù Windows 10 vẫn được cài đặt sẵn IE11).

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí