Làm sao để bảo mật an toàn trên mạng xã hội?

Làm sao để bảo mật an toàn trên mạng xã hội?
Những ai đang sử dụng mạng xã hội thì nên lưu tâm đến các thiết lập thông tin riêng tư của mình. Nó giúp bạn giữ những thông tin mà mình không muốn người khác nhìn thấy, nhưng vì không nắm rõ phần thiết lập riêng tư đó nên các thông tin của bạn bị chia sẻ rộng rãi hơn và có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.
Một dẫn chứng về sai lầm này là câu chuyện của anh chàng Kevin Colvin thực tập tại ngân hàng Anglo Irish Bank tại Mỹ. Kevin đã xin nghỉ làm một ngày với lý do gia đình có việc gấp. Nhưng sau đó mọi người đều biết “việc gấp” ấy hóa ra lại là bữa tiệc vui chơi khi Kevin đăng lên Facebook một loạt các bức hình của mình tại bữa tiệc. Thật không may quản lý của công ty nhìn thấy và đã cho cậu ta biết điều đó.

Làm sao để bảo mật an toàn trên mạng xã hội?

Thiết lập riêng tư trên mạng xã hội khá lung tung

Những việc như thế này thường xảy ra vì hai lý do:

  • Thứ nhất, do các phần thiết lập riêng tư mặc định trên các trang xã hội.
  • Thứ hai, bạn có thể bị bối rối bởi các thiết lập riêng tư khi bạn nghĩ nó thế này nhưng thực tế nó lại thế khác.

Điều này cho thấy hầu hết mọi người đều có các thiết lập riêng tư khá lung tung. Họ không nắm rõ cách làm sao thay đổi các thiết lập này cũng như mơ hồ về việc ai có thể xem thông tin họ đăng tải lên.

Như vậy để có một phần thiết lập riêng tư như ý muốn vậy chúng ta thì sao?

Mỗi mạng xã hội lại có các thiết lập riêng tư khác nhau

Vấn đề sẽ càng tệ hơn nếu bạn không chỉ sử dụng một mạng xã hội. Mỗi trang có độ phức tạp và kiểu thiết lập riêng tư khác nhau. Chẳng hạn bạn có Friends (Bạn) cũng như Friends of Friends (Bạn của bạn) trên Facebook, Circles (Vòng kết nối) trên Google+, còn Followers (Người theo dõi) và Following (Đang theo dõi) trên Twitter. Ngay cả khi hiểu rõ một trang mạng xã hội thì bạn vẫn có thể không hiểu kiểu thiết lập của những trang khác.

Như vậy làm sao để có thiết thiết lập thông tin riêng tư như ý trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau?

Giúp bạn giải quyết 2 vấn đề trên Trend Micro cho ra mắt tính năng quét và kiểm tra độ bảo mật thông tin riêng tư cho bạn trên mạng xã hội.

Làm sao để bảo mật an toàn trên mạng xã hội?

Tính năng quét bảo mật trên mạng xã hội

Phần mềm Trend Micro Internet Security 2014 của hãng bảo mật Trend Micro sẽ là trình quét riêng tư (Privacy Scanner) đắc lực cho Facebook, Twitter, Google+. Trình quét này giúp bạn dễ dàng nâng cao mức độ bảo mật riêng tư của mình trên các trang xã hội mà không cần phải tìm hiểu nhiều về cách hoạt động của mỗi trang.

Sau khi chạy, công cụ này sẽ kiểm tra các thiết lập riêng tư hiện tại, sau đó giúp thiết lập lại các thông tin riêng tư của bạn sẽ trở nên bảo mật hơn các mặc định sẵn có. Thay vì phải khổ sở ngồi tìm ra đó là những thay đổi gì thì bạn chỉ cần chạy Trend Micro Internet Security, nó sẽ kiểm tra hồ sơ cũng như đưa ra các gợi ý mới để giải quyết bất kỳ thay đổi nào.

Đây sẽ là công cụ tuyệt vời giúp bạn điều chỉnh các thiết lập riêng tư của mình cũng như cân bằng giữa chia sẻ và riêng tư.

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Quantrimang.com.vn