Giới thiệu Windows 10, thế hệ kế tiếp của hệ điều hành Windows

Giới thiệu Windows 10, thế hệ kế tiếp của hệ điều hành Windows
Ngày 21/1/2015, tập đoàn Microsoft đã chia sẻ những thông tin mới nhất về Windows 10, thế hệ kế tiếp của hệ điều hành Windows. Windows 10 sẽ hoạt động rộng rãi trên phạm vi rộng nhất của toàn bộ các thiết bị, từ họ màn hình lớn đến nhỏ và thậm chí là không có màn hình.
Windows 10, thế hệ kế tiếp của hệ điều hành Windows

Windows 10 là bước đầu tiên tiến vào một kỷ nguyên mang đậm chất PC hơn. Đây là nền tảng để phát triển Windows 10, từ thừa kế những tính năng truyền thống của Windows là hoạt động trên một thiết bị máy tính đơn lẻ sang thế giới của dịch chuyển nhiều hơn, tự nhiên hơn và phải tuyệt đối đáng tin cậy. “Chúng tôi tin rằng những trải nghiệm của người dùng phải là trải nghiệm di động, chứ không phải là trải nghiệm thiết bị. Công nghệ cần phải trên mọi bước bạn đi. Các ứng dụng, dịch vụ và nội dung cần phải liền mạch trên toàn bộ thiết bị và dễ dàng sử dụng. Trong thế giới được kết nối và minh bạch, Microsoft hiểu rằng chúng ta cần phải được tôn trọng quyền riêng tư, và Microsoft luôn cam kết điều này”, Ông Terry Myerson, Phó Chủ tịch điều hành Microsoft nhấn mạnh trong lễ ra mắt được tổ chức tại Redmond, Washington rạng sáng 22/1/2015 giờ Việt Nam.

Windows được cung cấp như một dịch vụ và nâng cấp miễn phí lên Windows 10

Khách hàng sử dụng Windows các phiên bản trước như Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 sẽ được nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trong năm đầu tiên sau khi Windows 10 ra mắt thị trường. Cụ thể hơn, khi thiết bị Windows được nâng cấp lên Windows 10, Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ thiết bị các cập nhật mới nhất mà không mất phí bổ sung.

Windows 10 sẽ nhận được các bản cập nhật liên tục khi những tính năng này đã sẵn sàng và không phải chờ đợi tới kỳ phát hành phiên bản kế tiếp- Windows được cung cấp như một dịch vụ (Windows as a Service).
Với vị thế làm việc trên toàn bộ các họ thiết bị, các chuyên gia lập trình ứng dụng Windows apps có thể xây dựng chỉ một ứng dụng Windows nhưng có thể chạy trên toàn bộ hệ thống bao gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại, Xbox, IoT (Internet of Things)… .

Khách hàng doanh nghiệp sẽ tiếp tục nhận được nhiều các hỗ trợ để làm việc tốt nhất trong môi trường hiện đại với nhiều đòi hỏi quan trọng. Các thiết bị dành cho doanh nghiệp được khuyến khích nên kết nối Windows Update và luôn giữ ở trạng thái cập nhật nhất để có những tính năng mới nhất, bảo mật nhất. Microsoft luôn cam kết hỗ trợ doanh nghiệp mạnh mẽ và thông tin chi tiết có thể tham khảo tại đây. Windows 10 chính là cam kết nhằm giải phóng con người vượt ra ngoài công nghệ, cho phép họ thể hiện những điều tuyệt vời theo ý muốn.

Những tính năng mới của Windows 10

Đồng hành cùng chương trình Windows Insiders, được khởi động từ tháng 9/2014, Microsoft đã có được sự tham gia ủng hộ của 1.700.000 cá nhân, những thành viên đã chia sẻ hơn 800.000 phản hồi. Dựa trên những đóng góp này, Microsoft đã phát triển Windows 10 bao gồm những tính năng mới sau:

Cortana, trợ lý kỹ thuật số cá nhân của Microsoft có mặt trên máy tính và máy tính bảng Windows 10:

Cortana, trợ lý kỹ thuật số cá nhân của Microsoft

Tính năng Cortana sẽ nhanh chóng “học hiểu” sở thích của người dùng, nhằm cung cấp các khuyến nghị liên quan, truy cập nhanh đến các thông tin hoặc lịch của người sử dụng hay các nội dung lời nhắc quan trọng. Tương tác với “trợ lý” này được xây dựng hết sức “nhân văn” và “tự nhiên”, hết sức dễ dàng nhờ giọng nói, hoặc gõ nội dung vào từ bàn phím. Các tính năng được nâng cao giúp người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát Cortana, sử dụng “trợ lý này” theo cách tin cậy và minh bạch.

Windows 10 trên điện thoại và máy tính bảng:

Windows 10 trên smartphone

Trải nghiệm Windows 10 trên điện thoại và máy tính bảng nhỏ hoàn toàn nhanh, uyển chuyển và đồng nhất theo cách mà chúng ta sử dụng máy tính thông thường.

Spartan, tên mã của trình duyệt web mới trên Windows 10:

trình duyệt thế hệ kế tiếp được xây dựng nhằm đưa ra khả năng tương tác, độ tin cậy và khả năng khám phá ở mức tối ưu nhất và hiện chỉ được giới thiệu trên nền Windows 10. Những tính năng nâng cao nổi bật nhất bao gồm khả năng tạo chú thích bằng bàn phím hoặc bút trực tiếp trên trang web, đồng thời dễ dàng chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè, theo suy nghĩ của người đọc. Trình duyệt hiển thị nội dung theo cách đơn giản nhằm tạo trải nghiệm đọc tốt nhất cho các bài viết trên Web dù online hay offline. Spartan cũng được tích hợp với Cortana để người dùng có thể tìm kiếm thông tin và làm việc trực tuyến nhanh hơn.

Office trên Windows 10 : 

Ứng dụng Office cung cấp các phiên bản mới của Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook theo cách đồng nhất, hỗ trợ cảm ứng cho điện thoại, máy tính bảng và máy tính. Người dùng có thể dễ dàng tạo và chỉnh sửa tài liệu Word, chú thích trang slide theo thời gian thực nhờ tính năng viết trên trang, hoặc dễ dàng trình bày bài thuyết trình PowerPoint. Nhờ khả năng điều khiển cảm ứng, vừa được giới thiệu trên Excel, người dung có thể tạo ra hoặc cập nhật các bảng tính mà không cần sử dụng bàn phím hoặc chuột.

Những ứng dụng mới nhất sẽ được đưa vào Windows 10:

những ứng dụng mới nhất, nhất quán trên toàn bộ các thiết bị, bao gồm ứng dụng cho hình ảnh, video, âm nhạc, bản đồ, People & Messaging hay thư & lịch sẽ được xây dựng sẵn trong Windows 10. Toàn bộ nội dung sẽ được lưu trữ và đồng bộ hóa thông qua OneDrive, giúp người dùng có thể liên tục làm việc nhất quán trên nhiều thiết bị khác biệt.

Xbox Live và các ứng dụng Xbox mới đưa lại những trải nghiệm Game mới trên Windows 10:

Xbox trên Windows 10 cho phép game thủ mở rộng mạng lưới chơi game Xbox Live trên cả máy tính Windows 10 và Xbox One. Người chơi có thể nắm bắt, chỉnh sửa và chia sẻ những khoảnh khắc game của họ nhờ Game DVR, và chơi các trò chơi mới với bạn bè trên toàn bộ các thiết bị. Những game được dựng cho DirectX 12 trong Windows 10 sẽ thể hiện rõ những cải thiện về tốc độ, hiệu quả và tính năng đồ họa.

Chế độ liên tục:

Windows 10 giúp việc chuyển đổi từ bàn phím/chuột dễ dàng hơn cho họ thiết bị 2 trong 1.

Những tính năng mới và đầy đủ hơn của Windows có thể tìm hiểu tại:  https://www.youtube.com/windows10

Những thiết bị Windows 10 mới

Windows 10 giới thiệu hình nổi ba chiều tương lai với Microsoft HoloLens

Microsoft đã giới thiệu một tập các giao diện API cho phép nhà phát triển để tạo ra hình ba chiều (holograms) bằng kinh nghiệm trong thế giới thực, và thông qua đó minh chứng rằng Windows 10 là thế giới máy tính nền tảng ba chiều hoàn chỉnh đầu tiên. Với Windows 10, holograms là ứng dụng Windows phổ quát và ứng dụng Windows phổ quát có thể làm việc như holograms. Nhờ đó, người dùng Windows 10 có thể có holograms trong thế giới giao tiếp, tạo và khám phá theo cách sáng tạo nhất.

Microsoft HoloLens dành cho Windows 10

Giới thiệu các khả năng holograms trong Windows 10, kính Microsoft HoloLens là thiết bị đầu tiên trên thế giới thuộc họ máy tính 3 không: không dây, điện thoại hoặc cần kết nối với một máy tính cần thiết. Kính Microsoft HoloLens cho phép bạn xem holograms ở độ nét cao và nghe chúng trong âm thanh vòm, ngay cả khi khối holograms ở phía sau người dùng. Nhờ cảm biến nâng cao, Microsoft HoloLens có thể nhìn thấy những gì bạn đang tìm kiếm và hiểu những gì bạn đang giao tiếp thông qua tay hay giọng hát. Đặt người dùng là trung tâm của Windows 10, kính Microsoft HoloLens giúp chúng ta tạo, truy cập thông tin, thưởng thức giải trí, và giao tiếp theo những phương pháp mới và thú vị.

Microsoft Surface Hub mở ra sức mạnh của nhóm máy tính

Từ trạng thái không màn hình tới màn hình cỡ 84", Microsoft Surface Hub là thiết bị màn hình lớn mới được thiết kế cho các nhóm làm việc tương tác tự nhiên. Các phiên bản tùy chỉnh của Skype for Business và OneNote được tích hợp vào Windows 10 nhằm thể hiện được đầy đủ các ứng dụng về chụp ảnh, cảm biến và loa, đồng thời có trải nghiệm tốt nhất về cảm ứng và tính năng viết vẽ bằng bút. Surface Hub hiển thị bảng trắng nhưng cũng ngay lập tức kiến tạo được hội nghị truyền hình từ xa, khả năng cho nhiều người để chia sẻ và chỉnh sửa nội dung trên màn hình từ thiết bị bất kỳ, kèm một nền tảng đáng tin cậy để chạy các ứng dụng màn hình lớn. Với hai cỡ màn hình 55" và 84”, chắc chắn rằng Microsoft Surface Hub sẽ giúp hạn chế những nhược điểm hiện tại của hội nghị truyền thống và giúp các nhóm làm việc cộng tác tốt nhất.

Để tìm hiểu thêm về Windows 10 và các thiết bị, biết thêm thông tin về việc nâng cấp miễn phí, vui lòng truy cậpwww.windows.com/windows10.

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: Quantrimang.com.vn