HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 84 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM

HOẠT ĐỘNG  CHÀO MỪNG 84 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM
Ngày 20.10.2014, được sự nhất trí của Chi ủy, ban giám hiệu và dưới sự phối hợp của đoàn trường và đoàn thanh niên, trường THPt Vĩnh Lộc đã tổ chức buổi Lễ mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam ( 20.10.1930-20.10.2014).
Về tham dự buổi lễ có cô giáo Nguyễn Thị Hà – Bí thư chi Bộ- Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường.
Tại buổi lễ, cô Lê Thị Hường đã ôn lại truyền thống lịch sử 84 năm của phụ nữ Việt Nam và điểm qua đôi nét về thành tích của tập thể nữ cán bộ giáo viên và nữ sinh. Bài viết nhấn mạnh vai trò của phụ nữ Việt nam trong lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc.


Sản phẩm dự thi "Khéo tay nội trợ" của học sinh nhân dịp 20-10
 
“Sự thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930), đã mở ra một con đường cách mạng đúng đắn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và giải phóng phụ nữ.
Từ đó, địa vị người phụ nữ Việt Nam đã hoàn toàn khác hẳn. Việc thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930) đã xác nhận vai trò và vị trí của người Phụ nữ trong xã hội ta. Lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy nhà nước và các đoàn thể quần chúng.
Đặc biệt là trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chị em phụ nữ Việt Nam đã góp phần xương máu vào thắng lợi huy hoàng của dân tộc. xứng đáng với lời khen của Đảng và Nhà nước "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, Phụ nữ Việt Nam dũng cảm, đảm đang chống Mỹ, cứu nước"
Tiếp nối truyền thống  PNVN, trường THPT Vĩnh Lộc có 42 cán bộ giáo viên là nữ trong đó có 01 cán bộ quản lí, nhiều cô giáo là tổ trưởng, tổ phó, là giáo viên chủ nhiệm. Mặc dù nhiều cô có con nhỏ, sức khỏe yếu, nhà xa trường song tất cả các cô đều không ngừng vươn lên trong công tác, nhiều cô là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp có thẩm quyền. Có thể nói tập thể nữ cán bộ giáo viên đoàn kết, nhất trí góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường.
Về phía các em nữ sinh, có nhiều em là con ngoan, trò giỏi, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn thuộc diện hộ đói nghèo nhưng các em đã không ngừng vươn lên trong học tập đạt nhiều thành tích xuất sắc, trở thành học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi toàn diện… Chính sự nỗ lực của tập thể các cô giáo và các em đã và đang góp phần không nhỏ nâng vị thế của trường THPT Vĩnh Lộc lên một tầm cao mới”.
Cũng tại buổi lễ, nhà trường tiến hành trao thưởng cho các cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng ngày phụ nữ Việt nam.
 


 
Sau buổi lễ toàn trường diễn ra rất nhiều hoạt động sôi nổi của các chi đoàn tham gia Hội thi Khéo tay nội trợ với rất nhiều sản phẩm đẹp mắt, hấp dẫn thể hiện sự khéo léo, tinh tế, sự đoàn kết hợp tác chặt chẽ của học sinh.

Một số hình ảnh hoạt động trong dịp 20-10-2014





Tác giả bài viết: Lê Hường

Nguồn tin: Ban biên tập-THPT Vĩnh Lộc